Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

LEAD STORIES


LEAD STORIES


Năm 1972, Henry Ford II

Năm 1972, Henry Ford II thành lập một dự án mang tên “Bobcat” để giải quyết bài toán khủng hoảng năng lượng xảy ra vào đầu thập niên 70.
Năm 1975, trái tim của “Bobcat” bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Valencia – Tây Ban Nha – với hệ thống van nạp mới Ford Kent.
1976
Mái trắng, cửa sổ trời.
Đường gờ dập nổi trên thân xe chạy thẳng từ đèn pha đến đèn hậu tạo dáng vẻ khỏe khoắn.
Hộc bánh xe, cản trước, cản sau có vẻ gì đó rất thân thuộc, hao hao đâu đó là Lada 1500 từng rất nổi tiếng tại Việt Nam. Bản thân tôi không biết chiếc xe nào ra đời trước, nhưng “Bobcat 1976″ cho tôi cảm giác rất gần gũi và thân thuộc.
Động cơ Kent 957cc, hộp số cơ khí BC4 bốn cấp, tốc độ tối đa 137Km/h, hatchback 3 cửa – đó là các con số cơ bản của “Bobcat 1976″.
Vậy chiếc xe này thật sự tên là gì?
Nó là sản phẩm của Ford và Tây Ban Nha (Espana)
Của Henry Ford II và vua Juan Carlos (đức vua Tây Ban Nha)
1978 Fiesta đoạt giải thưởng của Hội đồng thiết kế Anh
1979 Một triệu chiếc Fiesta đã được sản xuất để bán trên toàn cầu
1981 Hai triệu chiếc Fiesta đã được sản xuất để bán trên toàn cầu
Mark là một từ được dùng để miêu tả các thế hệ xe. Fiesta Mark 1 kéo dài từ năm 1976 đến năm 1983. Mark1 có một ngôi sao lớn, đó là phiên bản đặc biệt Fiesta XR2. XR2 được trang bị la-giăng hợp kim, động cơ thế hệ mới 1.6L cung cấp 84 sức ngựa, tốc độ tối đa 170Km/h, tăng tốc từ 0 đến  100Km/h mất 10,1 giây. XR2 trở thành niềm mơ ước của thanh niên mê tốc độ trong thập niên 80 của thế kỷ 20.
Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn một câu chuyện dàiiiii… Vắt qua hai thế kỉ!
Khởi đầu cho mỗi câu chuyện dài thường là những câu chuyện ngắn. Đó là vào những năm 1970, thế giới chìm trong cuộc khủng hoảng năng lượng.
Cuộc cấm vận dầu mỏ của các nước OPEC năm 1973-1974, cách mạng Iran… đã khiến giá dầu tăng hơn 20 lần chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm. Lạm phát, thất nghiệp tràn lan trên hầu hết các nước Châu Âu và Mỹ.
Điều này đã đặt nền công nghiệp ô tô thế giới trước một thách thức vô cùng to lớn. Để cạnh tranh và cứu mình trước nguy cơ phá sản.
Câu trả lời của Fiat là Fiat 127.
Câu trả lời của Chrysler là Hillman IMP.
Câu trả lời của Peugoet là Peugoet 104.
Câu trả lời của Ford được đích thân Henry Ford II ban hành vào ngày 15 tháng 9 năm 1972 Bobcat – loài linh miêu Mỹ.
Câu chuyện được tiếp tục ra sao, mời các bạn theo dõi tiếp ở kỳ sau.
Khi 12 thí sinh của cuộc thi American Idol có cơ hội thiết kế riêng mẫu Ford Fiesta cho riêng mình, họ đã chọn phong cách cực kỳ sôi nổi để thể hiện cá tính riêng. “Vàng chanh trẻ trung”, “Xanh say đắm” và “Đỏ rực rỡ” là những màu được 12 thí sinh hàng đầu của cuộc thi American Idol chọn lựa nhiều nhất.
Dự án chế tạo riêng xe Fiesta này là một phần của chương trình do công ty Ford tài trợ cho loạt chương trình truyền hình American Idol 2010, được giới thiệu nhằm làm nổi bật phong cách trẻ trung, cá tính hấp dẫn và bảng màu sắc đầy cảm hứng của Ford Fiesta và các lựa chọn hình ảnh cho hàng triệu khán giả chương trình American Idol tại Mỹ và trên khắp thế giới.
Vẻ đẹp ấn tượng của chiếc xe này cũng là tâm điểm của chương trình quảng cáo mới “Cảm hứng từ sắc màu.” Chương trình này là một trong số các sáng kiến tiếp thị nhằm hỗ trợ cho lần giới thiệu của mẫu xe Ford Fiesta hoàn toàn mới 2011 tại Mỹ vào mùa hè này.
Nhắm vào đối tượng giới trẻ Mỹ gốc Phi, một trong những nhóm khách tiêu dùng lớn nhất trong phân khúc xe nhỏ, chiến dịch thử thách mọi người ứng dụng phong cách riêng để liên kết với màu sắc và các đặc điểm khác biệt của mẫu Fiesta mới.
“Mục đích của chúng tôi là tạo ra được một chương trình tiếp thị độc đáo thật sự thể hiện tinh thần của Fiesta,” Shawn Lollie, trưởng phòng bộ phận Marketing đa văn hóa của Ford cho biết.
“Mẫu Fiesta có thiết kế sống động và đầy biểu cảm và chúng tôi muốn nhấn mạnh vào các đặc điểm phong cách đó một cách có liên quan đến đối tượng khán giả của chúng tôi trong khi liên kết với họ thông qua các phương tiện thật sự gần gũi với cuộc sống hàng ngày của họ.”
Một trong những phương tiện đó là chiến dịch quảng cáo trên ti-vi kết hợp với truyền hình thực tế. Hơn 150 người, mặc trang phục được lấy cảm hứng từ Fiesta, đến dự một buổi thi thử vai được tổ chức tại Đại học Howard ở Washington D.C. Năm thí sinh lọt vào vòng cuối trở thành ngôi sao trong chương trình quảng cáo trên ti-vi từ người sử dụng đã được phát sóng trên kênh Black Entertainment Television (BET) vào đầu tháng 6.
Một phương tiện khác là tạp chí điện tử “Cảm hứng từ sắc màu” lần đầu tiên có trong ngành ô tô (www.fordurban.com) nhấn mạnh chương trình đồng thời kết hợp các chức năng chính của xe theo một phương thức mạnh mẽ và có tính tương tác cao.
Tạp chí điện tử bao gồm các đường dẫn đến các mẩu video lan truyền và nội dung của sự kiện thi thử vai “Cảm hứng từ sắc màu”. Năm thí sinh lọt vào chung kết sẽ đồng thời cập nhật thường xuyên về trải nghiệm của họ với chiếc Fiesta và cách mà chiếc xe tạo cảm hứng cho phong cách riêng của mình.
Cũng như trên ti-vi và trên mạng, chương trình “Cảm hứng từ sắc màu” sẽ đồng thời được phát sóng trên radio và các chiến dịch quảng cáo in ấn. Ford sẽ kết hợp với tạp chí Vibe trong một chiến dịch quảng cáo liên tiếp sẽ được in ấn, cũng như trên tạp chí BET và Travelista, một bộ đôi báo về du lịch, người sẽ lái chiếc Ford Fiesta 2011 như một phần của chiến dịch phát sóng trên trang web tại www.bet.com.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons